Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:20
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Liên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tổng kết và phát thưởngcho các em học sinh trường Tiểu học Tiên Điền


Vào ngày 30/6/2020, Trường Tiểu học Tiên Điền Tổ chức Lễ tổng kết năm học (2019-2020) , phát thưởng và tiễn học sinh lớp 5 ra trường. Về dự với buổi lễ có đồng chí : Hồ Minh Liên, Bí thư Đảng ủy; Đồng chí: Trần Văn Thuận; Phó bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND Thị trấn Tiên Điền; Đồng chí : Nguyễn Thăng Long; Chủ tịch UBMTTQ  và Ông: Trần Văn Sơn; Chi hội trưởng Hội cha mẹ học sinh .

c
 
c
                           Mở đầu chương trình buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của các em học sinh của trưởng Tiểu học
c
 
c


           Sau một năm học miệt mài, bằng sự tận tụy, sự nhiệt tình đầy tinh thần trách nhiệm của các cô giáo, bằng những cố gắng không biết mệt mỏi của hầu hết các em học sinh, chúng ta đã hoàn thành chương trình năm học với những thành tích rất đáng tự hào. Các em đã lớn thêm về kiến thức, về năng lực, phẩm chất. Các em cũng đã lớn thêm lên về thể chất, về kĩ năng sống và nhận thức xã hội. Có nhiều đôi bạn cùng tiến, nhiều điển hình, tiêu biểu chăm ngoan học giỏi, nhiều tấm gương người tốt việc tốt được khen dưới cờ trong các buổi chào cờ của cả năm học vừa qua. Ngoài các môn học và HĐGD trong giờ lên lớp, trong năm học, nhà trường cũng đã kịp tổ chức nhiều HĐGD ngoài giờ chính khóa nhằm giúp các em được rèn luyện, phát triển năng lực, phẩm chất. Đó là các hoạt động GDKNS đầu năm học, các hoạt động vui chơi giải trí như Vui trung thu, Hội chợ tuổi thơ, các hoạt động giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương như Hội thi Đọc thuộc truyện Kiều, các HĐ có sự tham gia của PHHS như Ngày hội đọc sách và chia sẻ sách cùng con, các hoạt động biểu dương khen thưởng như Tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ.
Tổng hợp thành tích học tập và rèn luyện của các em trong năm học 2019-2020, tổng số học sinh được khen cấp trường là 160 em đạt tỉ lệ 64,4%, được khen cấp huyện có 43 em, được khen cấp tỉnh là 12 em và có 2 em được khen cấp quốc gia, 1 em đang chuẩn bị thi Quốc gia. Bên cạnh đó còn có rất nhiều em tuy không nhận được giấy khen nhưng các em rất ngoan ngõan, có cố gắng trong học tập, chăm chỉ lao động, có ý thức xây dựng lớp, có tấm lòng nhân hậu, yêu thương giúp đỡ bạn bè… Hội đồng thi đua trường cũng thống nhất bình chọn cho các tập thể lớp có thành tích cao về các mặt hoạt động, đó là 3 tập thể đạt danh hiệu tập thể lớp xuất sắc gồm: 5A, 5B và 3B;  7 tập thể đạt danh hiệu tập thể lớp tiến tiến gồm: Lớp 4A, 4B, 3A, 2A, 2B, 1A, và 1B.

 

       Tất cả các HĐGD đó đều hướng đến mục tiêu tạo cơ hội để học sinh được rèn kuyện kĩ năng sống, phát triển năng lực, phẩm chất và được các em học sinh, các bậc phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình. Điển hình như giải nhất Hội thi đọc và chia sẻ sách cùng con của mẹ con em Hoàng Thị Ngọc Vy lớp 4A, em Nguyễn Linh Chi 5A, Quách Thu Thủy 2B, Đậu Thanh Trúc 1B… Một lần nữa, thay mặt BGH nhà trường, cô ghi nhận và biểu dương thành tích của tất cả các em, cảm ơn phụ huynh rất nhiều vì đã phối hợp nhiệt tình và có chất lượng. Có thể tổng hợp chung về chất lượng hiệu quả giáo dục của toàn trường như sau:

+) Mức độ hoàn thành kiến thức kĩ năng môn học: 99,2 % hoàn thành

+) Mức độ hoàn thành và phát triển năng lực: 99,2 %

+) Mức độ hoàn thành và phát triển phẩm chất: 99,6 %

+) Tỉ lệ lên lớp thẳng: 99,2 %;

+ Hoàn thành chương trình tiểu học: 48/48 em, tỉ lệ 100 %

+ Số học sinh được khen Hoàn thành Xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện là 106 em, tỉ lệ 40%.

+ Số học sinh được khen tiến bộ vượt bậc về các môn học và các hoạt động khác: 54 em, tỉ lệ 24,4%.

II. Về số lượng học sinh được khen các cấp:

 Năm học này, dù một số cuộc thi phải dừng lại do đại dịch Covid-19, nhưng trong học kì I và ngay trong dịp nghỉ phòng tránh dịch và cả khi phải học bù chương trình các em vẫn tham gia được nhiều cuộc thi do ngành giáo dục và Hội đồng đội trung ương phát động. Kết quả thật đáng tự hào. Các nội dung các em đã tham gia và có kết quả tốt từ cấp huyện trở lên gồm:

1. Hội khỏe Phù đổng cấp huyện: Học sinh Tiểu học Tiên Điền tham gia tất cả các môn thi gồm bơi lội, cờ vua, bóng bàn, chạy 60 m, bật xa, bóng đá, võ cổ truyền và đã giành được 18 giải, trong đó có 3 giải nhất của các em Trần San San 5B (bơi tự do), Nguyễn Đức Khoa 4B (bơi tự do) và Nguyễn Bùi Minh Quang 2B (cờ vua nam độ tuổi 6-8), 3 giải ba và 12 giải khuyến khích. Toàn đoàn đạt giải Xuất sắc, có 7 em được chọn vào đội tuyển dự thi cấp tỉnh. Tiếc rằng do dịch covid nên Hội khỏe cấp tỉnh phải dừng lại, nếu không chúng ta sẽ có thêm nhiều giải thưởng cấp tỉnh nữa.

2. Hội thi Đọc thuộc truyện Kiều cấp huyện: Trường có 1 cô giáo và 2 học sinh tham gia thì cả 3 cô trò đều đạt giải, trong đó có giải nhất của em Võ Hà Linh lớp 5A, toàn đoàn xếp giải nhì. Hà Linh cũng đã được Đài truyền hình Hà Tĩnh về làm phóng sự và đưa tin.

3. Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc: Trường ta có 1 em tham gia và đạt giải khuyến khích, đó là em Nguyễn Linh Chi lớp 5A.

4. Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt và Trạng nguyên toàn tài trên Internet do Bộ giáo dục phối hợp với Nhà xuất bản giáo dục tổ chức trực tuyến chúng ta có rất nhiều em tham gia. Qua các vòng thi Sơ khảo cấp trường, thi Hương cấp huyện, thi Hội cấp tỉnh và thi Đình cấp quốc gia, trường ta vinh dự đã có 1 em đạt giải nhất Quốc gia Trạng nguyên Toàn tài đó là em Võ Hà Linh 5A, hiện đang có 1 em giải nhất cấp tỉnh được chọn vào vòng thi Đình cấp quốc gia Trạng nguyên Tiếng Việt, sẽ tham gia thi tại Hà Nội vào ngày 04 và 05/7sắp tới, đó là em Trần Lê Cẩm Nhung lớp 5A. Ngoài ra, chúng ta đã có 1 giải nhất, 5 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải khuyến khích trạng nguyên Tiếng Việt và TN Toàn tài cấp tỉnh. Ban tổ chức cũng ghi nhận thêm 10 em trạng nguyên TV và TNTT cấp huyện. Đây là thành tích rất đáng khích lệ của các em và không phải năm học nào chúng ta cũng làm được.

5. Cuộc thi Tự tin tỏa sáng và Trạng Nguyên Tiếng Anh do Báo thiếu niên tiền phong phối hợp với Hội đồng đội trung ương tổ chức trên Internet cũng được các em tham gia rất tích cực. Chúng ta có 3 video của 3 HS Tự tin tỏa sáng trong đó có 1 em đạt giải Nhì chặng 4 cấp quốc gia, đó là em Hoàng Lê Hà Linh lớp 3B. Hiện tại, chúng ta đang có 2 video tham gia Trạng Nguyên Tiếng Anh của em Phạm Quỳnh Trang 4B và em Võ Hà Linh 5A đang trong giai đoạn bình chọn, tin tưởng và hi vọng rằng 2 bạn sẽ đạt kết quả cao trong thời gian tới.

6. Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện: Sau khi tổ chức tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, Liên đội đã bình chọn được 4 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 265 học sinh trường Tiểu học Tiên Điền tham gia đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, sẽ tổ chức vào ngày mai 01 và 02/7, đó là các em Võ Hà Linh, Nguyễn Linh Chi 5A và Hoàng Thị Ngọc Vy 4A, Phạm Quỳnh Trang 4B. 

c
Đồng chí Hồ Minh Liên, Bí thư Đảng ủy phát biểu tại buổi lễ
c
Nhãn
c
Nhãn
c
Nhãn
c
Nhãn
c
Nhãn

            Buổi tổng kết đã đi đến thành công tốt đẹp, các em học sinh rất vui mừng, phấn khởi trước những thành tích học tập trong năm học vừa qua, Tạo động lực cho các em bước vào những năm học tiếp theo đạt nhiều thành tích cao hơn nữa.
      

                                                                                                                                   Thu Giang

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 3.544

Sự kiện Sự kiện