Tuesday, 17/09/2024 | 03:01
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Liên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CẢNH BÁO LỪA ĐẢO

CẢNH BÁO LỪA ĐẢO

Thứ sáu - 27/10/2023 09:38
 
Hiện nay nở rộ hình thức lừa đảo đặt hàng rồi chiếm đoạt tiền. Trong đó tấn công nhiều vào các cửa hàng bán thuốc Tây, thực phẩm chức năng (Với hình thức giả danh tổ chức, cá nhân đi làm từ thiện cần số lượng lớn thuốc đề phát quà trên địa bàn)
Đã có cửa hàng xã Xuân Liên bị các đối tượng hỏi, nhưng may mắn liên hệ với Công an xã để kịp thời khuyến cáo, ngăn chặn.
❌ Cụ thể: Bằng thủ đoạn sử dụng các số điện thoại “rác” hoặc tài khoản mạng xã hội giả mạo các cơ quan, tổ chức, đối tượng liên hệ với các cơ sở kinh doanh để đặt hàng với số lượng lớn, đồng thời chuyển tiền cọc để tạo uy tín cho chủ cơ sở kinh doanh. Sau đó, đối tượng sẽ đưa ra yêu cầu đặt thêm một số mặt hàng khác mà cơ sở không có hoặc có nhưng đối tượng cho rằng không đạt yêu cầu. Lúc này, đối tượng sẽ giới thiệu cho chủ cơ sở một cơ sở khác và đề nghị chủ cơ sở liên hệ để đặt mua hàng rồi giao lại cho đối tượng với giá cao hơn. Sau đó, đối tượng (lúc này với tư cách là chủ cơ sở mới được giới thiệu) sẽ lừa để chiếm đoạt tiền đặt cọc của cơ sở kinh doanh nếu họ quyết định đặt hàng theo yêu cầu của đối tượng.
✅ Khuyến cáo bà con cảnh giác, không để mắc lừa, mọi thông tin báo về Công an xã để làm tốt công tác phòng ngừa!
Nguồn : Công an xã Xuân Liên
Có thể là hình ảnh về tiền và văn bản cho biết 'CẢNH BÁO LỪA ĐẢO WARNING'

Tác giả bài viết: Ban BT


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 4
Tất cả : 3.733

Sự kiện Sự kiện